Chuyện vong theo

Khang còn nhỏ 11 tuổi bị tăng động, học hành là một việc khó khăn với bạn đó. Có lần đi chùa bạn bê cả bát hương đang cúng vong thả vào bể nước. Mọi người hốt hoảng nhưng bạn vẫn thản nhiên. Nhiều người nói, thế nào cũng bị trừng phạt nhưng trẻ con các ngài không chấp.

 Khoảng 1 năm sau vô tình vào TP HCM tôi gặp mẹ, bác và bạn ấy trong một ngôi chùa nhỏ khoảng 45m2 gọi là chùa tư hay chùa nhà. Sư trụ trì ở đây vẫn tôn tôi là sư phụ của ông. Thì ra mẹ, con, bác cháu vào đây để nhờ sư rước cho vong đang theo Khang vào chùa, giúp khang không còn tăng động nữa. Vừa vào đến nơi vong này đã chạy ra gào ầm lên:

– Bọn này nó bị điên, dở hơi. Chùa thầy Hồng Bảo to gấp 10 – 20 – 30 lần tôi còn không thèm vào mà nó định ấn tôi vào đây.

Tôi hỏi: Hôm trước làm lễ đưa vong vào chùa đó, sao không vào, hôm nay kêu ca cái gì?

Vong nói: Tại chùa chưa xây xong, khi nào xong tôi sẽ vào.

Khổ thân mẹ Khang tốn một đống tiền. Khi tôi nói lại chuyện đó, Sư bảo:

– Không biết, chỉ làm theo sách thôi.

– Ô hay! Vong cũng như người vậy, chùa nào thích họ mới vào, ít ra là phải đông vui, có nhiều người đến lễ. Chùa thầy vắng vẻ, lại ở trong só sỉnh này, đời nào nó chịu vào.

Thầy lặng im. Hôm đó có 3 cô gái nhờ tôi rước mấy vong theo vào chùa để họ có thể lấy được chồng. Các vong này cũng dứt khoát không chịu vào ngôi chùa nhỏ đó. Mẹ Khang và 3 cô gái đó mất tiền vô ích. Hôm sau, Liên sinh năm 1980, 3 năm trước cô đơn, cứ chơi với ai mà có ý định là lại hỏng. Cô gọi cho tôi và tha thiết mời tôi xuống Vũng Tàu chơi:

– Anh ơi! Ba mẹ và chồng em tha thiết muốn gặp, từ ngày có anh chỉ dẫn nhà em xây mới, chồng em là người rất tốt anh ạ, mọi người muốn cảm ơn anh.

Tưởng bở, chắc lần này đi có nhiều quà và được tiếp đón long trọng lắm đây! Ra bến xe đón là 5 cô gái và 2 chàng trai tuổi từ 1976 – 1987, lôi tuột vào quán cà fe trình bày:

– Chúng em nghe tin thầy vào nên ra đón. Thầy ơi! Chúng em rất muốn có vợ có chồng tử tế như Liên đây, anh giúp chúng em với!

Nịnh nọt, tâng bốc lên tận mây xanh. Thất vọng vì bị lừa, chán lắm mà rồi cũng phải đồng ý.

– Thôi các bạn đi mua hoa quả, chọn chùa đi tôi lễ cho vậy.

Một ngôi chùa cũng khá khang trang, sạch sẽ. Xin phép Ni trưởng làm lễ. Thầy nhìn tôi rất tò mò, áo trắng, quần đen, giày tây bóng lộn như thằng sở khanh. Lễ xong, thầy bảo tóc trên đầu thầy cảm giấc như rung lên bần bật (Thầy làm gì có tóc) vì lực trì chú mạnh quá. Có vong thích ngay, có vong nài nỉ xin vào chùa lớn hơn. Tôi chỉ hỏi: Vào chùa lớn mà mệnh vong nhỏ, liệu có bị bắt nạt coi thường không? Nghĩ một hồi rồi cũng chịu.

8 tháng sau, Trinh sinh năm 1976 lấy chồng là Việt Kiều Úc đưa Trinh sang định cư rồi. Gái 1987 lấy chồng chủ thầu xây dựng, hơn 1 tuổi, được giai. Gái 1985 mở của hàng rau sạch thu nhập tốt, người yêu kém 1 tuổi hiền lành, tử tế. Trai 1983 lấy vợ làm thợ may tại nhà. Còn lại mấy người khác không biết vì không thấy liên lạc.

Có thầy dè bỉu: “Đuổi vong này đi vong khác lại vào”. Loại thầy này tu 7 kiếp nữa cũng chưa là thầy được. Khi ta đưa vong vào chùa Nghe kinh giảng pháp, nó hiểu được thế nào nghiệp quả, thế nào là tu lại có nơi trú ngụ được hưởng lộc nhà chùa. Biết ơn người đã nhờ thầy đưa vong vào, vong sẽ quay lại độ cho người đó. Thấy vong khác theo nó sẽ khuyên bảo, không cho vong khác theo, thậm chí còn mách bảo phù hộ cho mình. Vì vậy không những tốt mà còn tốt hơn.

Chẳng thấy ai cho đồng nào, chẳng lẽ lại đòi. Chợt nhớ bạn Mai chủ tịch hội người tàn tật Vũng Tàu có lần ra Hà Nội ốm nặng nhờ mình chữa khỏi nhưng nói không mang tiền, hẹn anh cho số tài khoản hoặc khi nào vào em sẽ tạ ơn anh. Gọi điện đến chơi, mẹ ấy nói thế này:

– Em bây giờ mới được biết, anh là người rất giàu có, không chỉ tâm đức mà nhà cửa rất to, sang trọng. Tiền bạc với anh có mấy triệu cũng là chuyện rất nhỏ. Thảo nào anh toàn đi làm từ thiện, cứu giúp mọi người, phát tâm công đức, em mang ơn em lắm, suốt đời không bao giờ quên ân đức của anh, đòi tiền gì nữa! Thói đời là vậy dung vài ba câu nịnh nọt tâng bốc để khỏi phải trả tiền. Kẻ ưa nịch suốt đời chịu thiệt là vậy. Đành chọn xe cỏ rẻ tiền nhất quay về Sài Gòn. Một kỷ niệm …

Đại đa số các thầy thỉnh các ngài đến bắt vong, giam nó lại, lúc thoát ra nó trả thù, hành cho lên bờ xuống ruộng. Hoặc nếu không, vong khác thấy hợp nó lại nhẩy vào. Vì thế có người bắt vong, cắt tiền duyên cả chục lần mà vẫn Ê sắc.

Người khỏe mạnh thì vong muốn theo cũng không được. Bạn nên áp dụng “BÀI THUỐC VỚI GỪNG”. Nếu làm đúng cũng là một cách đuổi vong rất tốt.

DUYÊN ÂM

– Là tình duyên hiện tại giữa người trần với người ở thế giới bên kia. Xảy ra với một số trường hợp “chết yểu, chết bất đắc kỳ tử, tự tử, chết oan” mà vong linh không chấp nhận mình đã chết, cố bám lấy những ký ức trên đời.

– Hoặc khi sống, ngoài tình cảm vợ chồng thì còn có những mối tình nam nữ. Nhưng vì một lý do nào đó mà họ không thành vợ chồng hoặc là vợ chồng rồi nhưng không được ở lâu dài với nhau… Vì thế, ai cũng có sự nhớ thương.

– Hoặc nếu bị phản bội, đối xử quá tệ bạc thì sẽ trở thành hận tình. làm cho người trần không thể lấy chồng hoặc vợ được. Nếu người trần vẫn lấy chồng hoặc lấy vợ được thì “linh hồn” sẽ tìm cách phá hoại đánh cãi nhau suốt ngày.

VONG THEO

“Vong theo” phá, nghĩa là một vong linh vất vưởng nào đó chưa được siêu thoát hoặc lâu năm thành ngạ quỷ “không quen biết, không có bất kỳ mối tương quan” nào trước kia đối với bạn nhưng bạn lại vô tình “lọt vào mắt xanh” của họ.

Có trường hợp bị “vong theo”, “hợp vong” là do vô tình đi ngang chỗ ở của người đã mất vào những cung giờ linh thiêng (thông thường là 12 giờ trưa (đứng bóng), 6 – 7 giờ tối (chạng vạng) hoặc 3 giờ sáng (quỷ môn quan) làm cho họ cảm thấy thích bạn và bám víu theo. Trường hợp khác không cần lọt vào các cung giờ linh thiêng mà do bạn vô tình đi ngang nghĩa trang hoặc đám tang, nhìn vào di ảnh rồi khen họ: Đẹp mà chết trẻ uổng quá! Tội nghiệp quá…

NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ DUYÊN ÂM

  1. Tình duyên trắc trở, yêu ai cũng không thành hoặc không ai thèm để ý đến mình. Nếu có tiến đến hôn nhân cũng tan vỡ không hiểu vì sao… Có người chơi thân với nhau mãi không sao, đến này kia quyết định yêu nhau là nay lập tức nghi kị, ghét nhau, không muốn gặp nhau nữa. Có người yêu, hôn không sao nhưng cứ lên giường là đánh nhau. Có người bị quỷ dâm dục theo, luôn làm cho mình ham muốn nhục dục đến mất lý trí. Xinh có, đẹp có, thậm chí giàu có, tri thức rất cao, vậy mà vô duyên để dụng cụ sung sướng khô mốc, lãng phí đến cuối cuộc đời.
  1. Tính tình bỗng dưng nóng nảy, có nhiều sự thay đổi lạ lùng theo chiều hướng xấu không phải do áp lực gia đình, công việc…. Lơ ngơ, thơ thẩn, bần thần như một người hoàn toàn khác, không làm chủ được suy nghĩ (không mắc bệnh lý hoặc hồ sơ liên quan đến tâm thần). Vợ chồng đang hạnh phúc, bỗng dưng ông chồng hay bà vợ trở nên đổ đốn, nghi ngờ, ghen tuông, nói những lời nhục mạ, coi thường, khinh rẻ nhau vì nhưng lý do vô cùng vớ vẩn.
  1. Thường xuyên xuất hiện những giấc mơ gặp gỡ “người nào đó” lặp lại nhiều lần nhưng chưa hề quen biết. Thỉnh thoảng nghe những lời thì thầm, những câu nói mơ hồ bên tai…
  2. Cảm giác sợ hãi, lạnh lẽo khi nghe thấy kinh kệ, hoặc đứng trước di ảnh của Phật, Chúa… Ngủ li bì, cảm thấy trong người mệt mỏi không có sức sống, nhưng khám bệnh không tìm ra nguyên nhân. Thường xuyên bị đau nhức một vị trí nào đó trên cơ thể vào ban đêm (thông thường từ 6 giờ tối trở đi) nhưng không phải do bệnh lý gây nên.
  3. Trong người bỗng dưng cảm thấy buồn chán không rõ nguyên nhân, cảm thấy muốn tự tử, kết liễu cuộc đời.

Mong mãi chẳng có duyên với ai là HỌA ĐƠN CÔI – Vợ chồng đang hạnh phúc bỗng dưng hiềm khích, cãi cọ ly hôn bằng được ĐẠI HỌA LY TÁN.

CẮT DUYÊN ÂM?

Có mấy cách cắt duyên âm:

1 – Lễ cắt tiền duyên.

Lễ này các thầy thường đốt hình nhân thế mạng, cho ít quần áo tiền vàng… Nếu là tình duyên kiếp trước yêu nhau, thích nhau mà không lấy được nhau thì chỉ cần 1 lần lễ này là được. Đại đa số các thầy biết và làm theo phương pháp này. Nhưng thành công chỉ với tình duyên kiếp trước…

2 – Bắt nhốt và trừng phạt các vong.

Có rất ít thầy làm được theo phương pháp này. Thầy Thích Quảng Tùng – Hải Phòng là người giỏi nhất từ trước tới nay về phương pháp này. Thầy lập đàn, đôi khi cũng chẳng cần đàn lễ gì cả, thỉnh các quan về bắt nhốt chúng lại là xong.

Khi thoát ra được chúng hành cho lên bờ xuống ruộng. Nhiều trường hợp thầy nhốt vong này vào nhưng do HỢP VONG nên ra đường được mấy ngày lại có vong khác theo. Có người thậm chí đến 3, 4 vong theo làm cho cả gia đình bấn loạn. Lạm dụng cách này đến nay chính thầy lại bị bọn vong đã biến thành ngạ quỷ hợp sức, trừng phạt, thậm chí sai khiến. Nên làm cho đệ tử lúc được lúc không, có lúc nó bắt đuổi khách về, thầy cũng không dám cãi mà phải thực hiện ngay một cách hết sức trơ trẽn.

3 – Đưa vong vào chùa làm lễ cầu siêu cho chúng.

Tìm được thấy làm theo phương pháp này rất hiếm. Vì phương án 1 và 2 không thành công là do Vong theo là người chết đường, chết chợ… lâu ngày thành tinh, chúng rất khôn ngoan mưu mẹo. Tìm mọi cách cản trở để không thể đến chùa hoặc gặp thầy làm lễ được hoặc định làm lễ là chúng trốn biệt.

Vì vậy Thân chủ phải bằng mọi giá đến chùa, gặp thầy vài ba lần, nó thấy không vấn đề gì mới theo vào, rồi dần dần thấy quen, không sợ nữa. Khi có Thầy đủ đẳng cấp, đủ đức độ, lập đàn, thỉnh mời các vị Phật, Bồ Tát, hay các Mẫu, tiên thánh… lúc đó các ngài giáng hạ sẽ cứu vớt dần các hương linh đã hiểu biết con đường của Phật, đức độ, tu sửa, thay đổi được.

Thường ngày ngôi chùa hay nhà đền chỉ có các vị Thần Linh, Thổ địa, ở chùa thì có thêm Đức Ông (ngài Cấp Cô Độc) cai quản. Vì vậy, muốn rước được vong vào chùa, đầu tiên hãy xin phép các vị này. Chị các vị này cho phép họ mới có thể vào nương tựa chính thức đợi ngày được cứu vớt.

LỄ ĐƯA VONG VÀO CHÙA

Để chúng được vào đó nương tựa, hưởng lộc các ngày 1 ngày rằm và các ngày lễ, chùa có cúng lễ… Chúng đang không nhà, không cửa (Mồ mả), không người thờ cúng (Ban thờ của con cháu). Nay có nhà, có nơi nương tựa, được ăn uống đầy đủ, được nghe kinh, giảng pháp, thi thoảng lại được gặp các vị Bồ Tát, tiên thánh, thần về ngự mỗi khi có đàn tế lễ.. Hiểu được chỉ có làm thiện mới được phúc, chỉ có sám hối mới giải trừ được tội lỗi. Vì vậy Vong theo này, thường quay lại giúp đỡ, phù hộ, che trở, mách bảo cho chính cái người mà từ trước tới nay chúng theo, phá phách hành hạ gọi là để chuộc lỗi. Thấy vong khác theo, chúng dùng chính kinh nghiệm của mình, để khuyên giải các vong đó tìm thầy cao tay để nương tựa, đợi ngày được dự lễ “Rước vong vô chùa” Vì vậy bạn không bao giờ bị vong khác theo, phá hoại nữa.

Chúng còn nhờ bạn vong trong cùng ngôi chùa hợp sức tìm kiếm người xứng đôi vừa lứa với bạn để kết duyên. Có lẽ vì thế, bạn nào dự được đàn lễ này,do thầy cao tay, nhân từ đức độ, thường lấy được chồng hoặc vợ hiền lành, tử tế hơn cả mong đợi.

Có những đôi vợ chồng sau khi làm lễ này, lại hòa hợp, ríu rít yêu thương. Chính họ cũng không thể giải thích được vì sao lại tan nát, lại đòi ly hôn.  Rồi lại thắm thiết như những ngày đầu tân hôn.

Lão Nhà Quê – Vi Diệu Nam Dược

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *